So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Hướng dẫn kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi đúng cách

Hướng dẫn kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi đúng cách

Hướng dẫn kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi đúng cách

“Nhỏ nhưng có võ” là những gì người ta nói về vòng bi trong sản xuất công nghiệp. Tuy kích thước nhỏ nhưng vòng bi lại có tác dụng vô cùng hữu ích, giúp máy móc vận hành linh hoạt, trơn tru và năng suất hơn. Để có được hiểu quả hoạt động tốt nhất, bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn thực hiện các thao tác này một cách chuẩn xác, đúng kỹ thuật.

Lắp đặt vòng bi đúng kỹ thuật

Việc lắp đặt vòng bi rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của máy cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Khi lắp đặt vòng bi công nghiệp bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật, không để vòng bi bị kênh, đảm bảo vòng bi lắp chặt vào ổ trục.

Bôi trơn vòng bi đúng kỹ thuật

Sau một thời gian sử dụng, vòng bi cần được bôi trơn để có thể hoạt động trơn tru, êm ái. Thông thường khoảng 2 – 3 tháng bạn nên vệ sinh và bôi trơn vòng bi định kỳ 1 lần. Phải sử dụng chất bôi trơn như mỡ hoặc dầu phù hơp với từng loại vòng bi, nếu không sẽ khiến vòng bi nhanh hỏng, giảm năng suất hoạt động. Chất bôi trơn tương ứng sẽ được nhà sản xuất ghi chú trên bao bì sản phẩm.

Vệ sinh vòng bi và môi trường xung quanh sạch sẽ

Bụi bẩn có thể khiến vòng bi hoạt động không hiệu quả. Một chi tiết quan trọng như vòng bi luôn yêu cầu độ chính xác tuyệt đối, thậm chí những hạt bụi nhỏ li ti khó nhìn thấy bằng mắt thường cũng có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn nên vệ sinh vòng bi thật sạch sẽ, dọn sạch môi trường xung quanh để bụi bẩn không bám vào vòng bi hoặc lớp mỡ bôi trơn.

Lưu ý, trước khi vệ sinh cần rửa tay thật sạch. Nếu bạn là người hay ra mồ hôi tay thì phải đeo găng tay, tránh để mồ hôi ăn mòn vòng bi. Các thao tác này đều phải tuyệt đối nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh làm xước, va đập vòng bi.

Trong quá trình vệ sinh nên quan sát và kiểm tra các bộ phận thiết bị liên quan. Nếu thấy bộ phận nào có dấu hiệu bất thường hay hỏng hóc, cần khắc phục, sửa chữa lại ngay để không ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi đúng kỹ thuật. Mọi thắc mắc liên quan đến vòng bi có thể tham khảo thêm trên website hoặc liên hệ để được tư vấn trực tiếp.
Tags:,

Chat Facebook