So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Mẹo phân biệt vòng bi thật và vòng bi giả

Mẹo phân biệt vòng bi thật và vòng bi giả

Mẹo phân biệt vòng bi thật và vòng bi giả

Vòng bi là thiết bị nhỏ nhưng rất quan trọng trong hoạt động của máy móc, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp nặng. Chất lượng và thông số kỹ thuật của vòng bi cần được đảm bảo chính xác để không ảnh hưởng đến hoạt động của cả chiếc máy. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều vòng bi giá rẻ kém chất lượng, dán mác vòng bi nổi tiếng. Làm thế nào để phân biệt được vòng bi thật và vòng bi giả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các mẹo phân biệt vô cùng đơn giản.
Vòng bi giả được làm rất tinh vi, mới nhìn qua tưởng chừng không có gì khác so với hàng chính hãng chất lượng. Tuy nhiên, chỉ cần một chút chú ý quan sát tỉ mỉ, bằng mắt thường bạn cũng có thể phân biệt được những dấu hiệu sau đây.

Vòng bi thật chính hãng

Vòng bi chính hãng có 2 loại là vòng bi cao cấp nhập khẩu từ các nước phát triển như Đức, Thụy Điển, Pháp… Loại vòng bi này khắc dập tên hãng, ký hiệu vòng bi và dập chìm nơi sản xuất sản phẩm. Vết khắc này được cắt bằng tia laze nên độ chính xác rất cao, nét khắc gọn gàng, sắc nét. Loại thứ 2 là vòng bi nội địa Việt Nam hoặc vòng bi Trung Quốc, Thái Lan… thì chỉ có chữ in lên trên bề mặt vòng bi. Tuy nhiên, phần chữ in rất đều và tỉ mỉ.

Vòng bi thật có độ chính xác rất cao, không gây ra tiếng ồn trong quá trình máy vận hành. Giá cả đã được niêm yết, công khai trong mức giá chung của công ty.

Vòng bi giả, vòng bi nhái

Trong khi đó, chữ in hoặc khắc trên vòng bi giả rất mờ. Nét khắc không dứt khoát và không sâu. Hãy xoa thử vết mực in nhiều lần để xem mực có bị mờ đi không. Nếu mờ thì chắc chắn 100% đây là vòng bi giả.

Vòng bi giả tuy có hình dáng, mẫu mã y hết vòng bi thật nhưng chất lượng lại kém xa, khả năng chịu tải, chịu nhiệt kém, phát ra tiếng kêu khi máy vận hành. Giá của vòng bi giả thường rẻ hơn rất nhiều so với vòng bi thật. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người ham rẻ mua phải vòng bi giả kém chất lượng.

Tốt nhất, bạn nên mua vòng bi tại các địa chỉ uy tín, là đơn vị phân phối chính thức của các hãng vòng bi nổi tiếng tại Việt Nam. Vòng bi được phân phối trực tiếp, không qua trung gian nên mức giá cũng rất rẻ, lại đảm bảo chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành dài hạn, rõ ràng.
Tags:,

Chat Facebook