So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Tổng quan về vòng bi cầu? Phân loại vòng bi cầu?

Tổng quan về vòng bi cầu? Phân loại vòng bi cầu?

Tổng quan về vòng bi cầu? Phân loại vòng bi cầu?

Nằm trong danh sách các loại vòng bi phổ biến nhất hiện nay, vòng bi cầu được ứng dụng trong hoạt động sản xuất của rất nhiều doanh nghiệp lớn và các chuyên gia trong các ngành công nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin tổng quan nhất về vòng bi cầu và phân loại vòng bi cầu cho người dùng dễ dàng chọn lựa.

vòng bi cầu

Tổng quan về vòng bi cầu

Cũng như vòng bi chữ thập, cái tên vòng bi cầu cũng được đặt theo hình dáng của nó. Đây là loại vòng bi gồm các viên bi cầu xếp liên tiếp nhau trong một cặp khung hình cầu 1 to, 1 nhỏ. Hạt bi được nhét ở giữa phần rãnh của 2 hình cầu, các viên bi hình cầu được giãn cách đều nhau bằng một lồng thép. Vòng bi cầu cũng có khả năng chịu hướng tâm lực lớn. Chủ yếu được sử dụng cho các loại máy móc hoạt động ở tốc độ cao như động cơ, quạt…

Phân loại vòng bi cầu 

Có 3 loại vòng bi hình cầu gồm: vòng bi cầu 1 dãy, vòng bi kiểu Maximum và vòng bi kiểu Magneto.

Vòng bi cầu 1 dãy

Vòng bi cầu 1 dãy có rãnh mặt lăn lớn hơn so với kích thước viên bi. Thiết kế này được áp dụng với cả hai vòng trong và ngoài. Đây là loại được sử dụng phổ biến nhất trong các loại vòng bi cầu hiện nay, có khả năng chịu tải hướng kính. 

Vòng bi cầu Maximum

Sở dĩ loại vòng bi cầu này được gọi là Maximum vì nó chứa số lượng bi lớn hơn các loại vòng bi cầu thông thường. Vòng bi có rãnh đặt bi cả ở vòng trong và vòng ngoài. Vòng bi cầu Maximum thường được ứng dụng trong các loại máy móc, thiết bị có tải dọc trục cao. 

Vòng bi cầu Magneto

Vòng bi này có đường kính lỗ chỉ từ 4 – 20mm. song rãnh trong nông hơn so với các loại vòng bi cầu khác do 1 mặt của vòng bi hướng ra bên ngoài được làm vát hơn so với mặt còn lại. Vòng bi cầu Magento thường dùng trong các loại máy móc nhỏ, dụng cụ có độ chính xác cao. Khi sử dụng vòng bi Magneto thường ghép 2 ổ bi thành 1 cặp để có hiệu quả hoạt động cao hơn.

Nếu có nhu cầu mua vòng bi cầu hay các loại vòng bi khác, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng Công ty cố phẩn Vega. Đây là nhà phân phối ủy quyền chính thức nhãn hiệu vòng bi LYC tại Việt Nam. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ nhà máy tại Trung Quốc, không qua bất cứ một đơn vị trung gian nào, đảm bảo mức giá vòng bi chính xác, hợp lý. Thông tin chi tiết về sản phẩm, bảng giá vòng bi có thể tham khảo trên website: http://lycbearing.com.vn/ hoặc liên hệ để được tư vấn trực tiếp.
Tags:,

Chat Facebook