So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Bảng tra vòng bi LYC chính xác, nhanh chóng nhất

Bảng tra vòng bi LYC chính xác, nhanh chóng nhất

Bảng tra vòng bi LYC chính xác, nhanh chóng nhất

Vòng bi có rất nhiều loại, với hàng trăm kích thước, thông số kỹ thuật khác nhau. Ngay cả những người am hiểu, nắm rõ kiến thức về vòng bi cũng khó có thể nhận biệt được tất cả. Để có thể chọn được chính xác loại vòng bi phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình bạn cần sử dụng bảng tra vòng bi, hay còn gọi cách khác là bảng tra cứu vòng bi.
tra vong bi
Vòng bi được làm bằng thép, có hình tròn, bên trong là con lăn hoặc các viên bi xếp đều cạnh nhau. Vòng bi có tác dụng giúp giảm lực ma sát trong quá trình máy móc hoạt động, bằng cách chuyển lực ma sát trượt của 2 bộ phận khi tiếp xúc nhau thành lực ma sát lăn. Mỗi loại máy móc, thiết bị, ống trục lại có những kích thước nhất định, lực tác động khác nhau, bạn phải sử dụng đúng loại vòng bi thích hợp để máy hoạt động một cách hiệu quả.

Bảng tra vòng bi bao gồm các số liệu về kích thước vòng bi, đường kính ngoài vòng bi (OD), đường kính trong vòng bi (id), độ dày ổ lăn (T). Tất cả được tổng hợp trong một bảng số cụ thể và chi tiết. Từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn vòng bi cho quá trình thiết kế, gia công, sản xuất của mình.

Để sử dụng bảng tra vòng bi, trước hết bạn phải hiểu và đọc được các thông số kỹ thuật của nó. Tất cả thông số này nằm trên dãy số và chữ cái được khắc trên mỗi vòng bi khác nhau. 

- Hai số cuối cùng là đường kính trong của vòng bi
- Số thứ 3 từ phải sang trái là độ chịu tải của vòng bi. 
- Số thứ 4 từ phải sang trái có ý nghĩa phân loại vòng bi: 1 lớp hay 2 lớp, vòng bi đũa ngắn hay đũa dài, đũa xoắn hay đũa hình côn, tròn chắn hay tròn chắn không hướng tâm… 
- Số thứ 5 từ phải sang trái là kết cấu của vòng bi
- Ngoài ra, còn có các thông số về khe hở vòng bi, lỗ tra dầu

Từ việc đọc hiểu các thông số này, bạn có thể dễ dàng nhận biết ký hiệu trên bảng tra vòng bi, giúp việc tra vòng bi diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.

Công ty cổ phần Vega là nhà phân phối ủy quyền chính thức nhãn hiệu vòng bi LYC tại Việt Nam. Với hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất vòng bi, là đơn vị sáng lập tiêu chuẩn quốc gia tại Trung Quốc, LYC đang ngày càng khẳng định chất lượng vượt trội và uy tín của mình tại thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.
Tags:,

Chat Facebook