So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Mỡ bôi trơn vòng bi là gì? Vì sao cần phải bôi trơn vòng bi?

Mỡ bôi trơn vòng bi là gì? Vì sao cần phải bôi trơn vòng bi?

Mỡ bôi trơn vòng bi là gì? Vì sao cần phải bôi trơn vòng bi?

Vòng bi sau một thời gian sử dụng cần được bảo dưỡng và bôi trơn đúng cách để đảm bảo kỹ thuật cũng như tuổi thọ của thiết bị. Ngay cả khâu bảo dưỡng bôi trơn cũng cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe để không ảnh hưởng đến chất lượng vòng bi. Trong phạm vi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi: Mỡ bôi trơn vòng bi là gì? Vì sao cần phải bôi trơn vòng bi?

Mỡ bôi trơn vòng bi là gì?

Mỡ bôi trơn vòng bi là một hợp chất chuyên dụng, có đặc điểm gần như mỡ thông thường, dùng để bôi trơn các loại máy móc, động cơ, giúp máy móc không bị hoen gỉ, hoạt động trơn tru, êm mượt hơn.
Mỡ bôi trơn vòng bi có thành phần gồm: dầu gốc, chất chống gỉ, chất chịu nhiệt, chất chống ăn mòn, chất làm đặc và các loại phụ gia khác. Không phải loại mỡ nào cũng có thể dùng để bôi trơn vòng bi. Bạn phải sử dụng loại mỡ thích hợp, đáp ứng đầy đủ các yếu tố do nhà sản xuất quy định, phù hợp với đặc điểm cấu tạo, tính chất của vòng bi tương ứng.


Vì sao cần phải bôi trơn vòng bi?

Bất cứ máy móc nào cũng cần tra dầu mỡ sau một thời gian sử dụng để máy móc vận hành linh hoạt hơn. Vòng bi cũng vậy, mỡ bôi trơn sẽ giúp hệ thống máy móc vận hành linh hoạt, năng suất hoạt động cao hơn.

Mỡ bôi trơn có tác dụng giúp che khít các kẽ hở giữa vòng bi và ống trục, ngăn không cho không khí, môi trường bên ngoài tác động, gây hoen gỉ vòng bi và máy móc. Giúp vòng bi hoạt động tốt ngay cả trong môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt.

Trong quá trình hoạt động, không thể tránh khỏi bụi bặm, tạp chất, các hạt sạn bám vào bánh răng. Những hạt sạn này tuy nhỏ nhưng với tốc độ quay của vòng bi sẽ tạo ra ma sát lớn, gây mài mòn các thiết bị máy, dẫn đến hỏng hóc, giảm tuổi thọ sản phẩm. Mỡ bôi trơn sẽ giúp loại trừ khả năng này, cuốn hết những vết sạn bẩn vào trong mỡ, tạo thành một lớp đệm bảo vệ vòng bi.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 33% nguyên nhân gây hỏng vòng bi là do bôi trơn không đúng cách. Để đảm bảo tuổi thọ của vòng bi, bạn cần bảo dưỡng, bôi trơn định kỳ, sử dụng loại mỡ bôi trơn phù hợp, thao tác đúng kỹ thuật. Với những thiết bị lớn, có cấu tạo phức tạp cần thuê đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng máy móc.
Tags:,

Chat Facebook