So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

​Kinh nghiệm chọn chất bôi trơn cho vòng bi

​Kinh nghiệm chọn chất bôi trơn cho vòng bi

​Kinh nghiệm chọn chất bôi trơn cho vòng bi

Vòng bi là linh kiện kỹ thuật rất quan trọng trong sản xuất công nghiệp. Sau môt thời gian sử dụng, vòng bi cần được bảo hành và bôi trơn đúng cách. Có nhiều loại mỡ, dầu bôi trơn khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng có thể sử dụng được. Mỗi loại vòng bi lại yêu cầu một loại chất bôi trơn nhất định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật để không làm ảnh hưởng đến chất lượng vòng bi. Vậy khi chọn chất bôi trơn cho vòng bi chúng ta cần lưu ý những gì? Kinh nghiệm chọn chất bôi trơn cho vòng bi như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Việc lựa chọn chất bôi trơn cho vòng bi phải dựa trên các yếu tố kỹ thuật của vòng bi và thiết bị máy. Điều này giúp cho máy móc hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ. Hiện nay, có 2 loại chất bôi trơn phổ biến nhất là mỡ bôi trơn và dầu nhớt bôi trơn. Trong đó lại phân chia ra làm các loại nhỏ. Ví dụ, loại thông thường và loại có khả năng chịu nhiệt. Tương ứng với các chức năng đi kèm thì giá cả của chất bôi trơn cũng khác nhau.

Tác dụng của chất bôi trơn là tạo độ nhờn giúp máy chạy trơn tru, ngăn ngừa sự tiếp xúc trực tiếp bề mặt vòng bi, ống trục, giảm độ ma sát và độ ăn mòn của các chi tiết trong máy. Đồng thời, chất bôi trơn còn giúp vòng bi hạn chế khả năng bị hoen gỉ, hỏng hóc. Nó giống như một lớp áo bảo vệ, bao bọc bên ngoài vòng bi, giúp vòng bi không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, môi trường.

Tốt nhất, khi lựa chọn chất bôi trơn cho vòng bi bạn nên chọn loại mỡ bôi trơn hoặc dầu nhớt bôi trơn có thể cung cấp dư thừa khả năng làm việc của vòng bi. Nên chọn loại mỡ chịu nhiệt chất lượng cao để đảm bảo vòng bi hoạt động tốt nhất, bền bỉ.

Lưu ý quan trọng là phải mua mỡ bôi trơn và dầu nhất bôi trơn chính hãng, chất lượng cao, đáng tin cậy. Nếu không, chất bôi trơn từ việc giúp vòng bi hoạt động tốt hơn sẽ khiến vòng bi và máy móc nhanh hỏng, cản trở các chuyển động của máy.

Khi bôi trơn vòng bi, bạn cần lưu ý làm sạch vòng bi và môi trường xung quanh để bụi bặm không thể dính vào mỡ, tạo ra ma sát và tiếng động lớn trong quá trình vòng bi  chuyển động. Nếu để lâu ngày, hạt bụi còn có thể khiến máy bị mài mòn, giảm tuổi thọ của máy.
Tags:,

Chat Facebook