So sánh sản phẩm
Tìm kiếm

Hướng dẫn lựa chọn vòng bi công nghiệp phù hợp

Hướng dẫn lựa chọn vòng bi công nghiệp phù hợp

Hướng dẫn lựa chọn vòng bi công nghiệp phù hợp

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại vòng bi khác nhau. Mỗi loại lại có đặc điểm riêng về kích thước, trọng lượng, chất liệu, thiết kế, khả năng chịu nhiệt, độ bền… phù hợp với từng loại máy móc riêng, khiến người dùng rất khó khăn trong việc lựa chọn. Nhất là khi vòng bi công nghiệp đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, chuẩn chỉnh 100% so với yêu cầu kỹ thuật của các loại máy móc. Vậy làm thế nào để chọn được vòng bi công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn lựa chọn vòng bi công nghiệp trong bài viết dưới đây nhé.
Khi lựa chọn vòng bi công nghiệp bạn cần xem xét đầy đủ các yêu tố kỹ thuật như: kích thước vòng bi, tải trọng vòng bi, độ cứng vòng bi, tôc độ quay, nhiệt lượng trong quá trình hoạt động, độ rung vòng bi, không gian có sẵn và loại dầu mỡ bôi trơn vòng bi tương ứng…

Đầu tiên, bạn cần quan sát và đánh giá loại máy  móc cần sử dụng vòng bi. Xem kích thước ổ trục, vị trí lắp đặt, điều kiện lắp đặt, không gian lắp đặt như thế nào để chọn vòng bi phù hợp với yêu cầu. Từ những thông tin sẵn có bạn sẽ xác định được kích cỡ vòng bi. Kích cỡ này cần chính xác đến từng mm, đảm bảo máy móc hoạt động êm ái, vừa vặn với ổ trục. Năng suất lao động và tuổi thọ của máy móc phụ thuộc hoàn toàn vào kích thước vòng bi mà bạn lựa chọn. Nếu bạn sử dụng vòng bi trong sản xuất công nghiệp nặng, đặc biệt là ngành luyện thép hay các ngành có sử dụng nhiệt độ cao thì cần chọn vòng bi có khả năng chịu nhiệt, không bị biến dạng, ăn mòn trong môi trường thời tiết khắc nhiệt.

Tiếp theo bạn cần đánh giá độ chính xác khi máy móc vận hành để có thể lựa chọn cấp vòng bi chính xác. Quá trình lắp ráp vòng bi cũng rất quan trọng, cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, độ chặt lỏng đúng quy định để máy có thể vận hành tốt. Kiểm tra độ hở trong của vòng bi, nghiên cứu vận tốc máy móc khi hoạt động, độ rung và va đập để chọn lựa chất liệu vòng bi và vòng cách phù hợp. Môi trường hoạt động của vòng bi cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng về không khí, chất hóa học, nước biển, môi trường chân không, nhiệt lượng…

Đừng quên sử dụng chất bôi trơn phù hợp và bảo dưỡng vòng bi định kỳ, đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng, kéo dài tuổi thọ cho vòng bi.
Tags:,

Chat Facebook